642.000 sinh viên quốc tế: Canada hiện đứng thứ 3 trên toàn cầu về sức hút sinh viên nước ngoài

Canada hiện là điểm đến hàng đầu thế giới của sinh viên quốc tế, với 642.000 sinh viên nước ngoài đáng kinh ngạc.

Theo dữ liệu của Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), dân số sinh viên quốc tế của Canada đã tăng 13% trong năm 2019 so với năm trước, đánh dấu một năm tăng trưởng hai con số. Nhìn chung, 404.000 sinh viên quốc tế đã thấy giấy phép học tập của họ có hiệu lực vào năm 2019.

Dân số sinh viên quốc tế của Canada đã tăng gấp sáu lần trong 20 năm qua. Chỉ riêng trong thập kỷ qua, nó đã tăng gấp ba lần.

Sự tăng trưởng của Canada đang được thúc đẩy bởi sự gia tăng dân số trung lưu toàn cầu, với nhiều sinh viên muốn theo đuổi giáo dục, và trong một số trường hợp, cơ hội nhập cư ở nước ngoài. Theo UNESCO, hiện có hơn năm triệu sinh viên quốc tế trên toàn cầu, so với khoảng hai triệu vào năm 2000.

Ở nhà, các trường cao đẳng và đại học Canada không còn nhiều sự lựa chọn ngoài việc tuyển dụng thêm sinh viên quốc tế để duy trì tài chính. Sự tăng trưởng giữa các nhóm sinh viên gốc Canada vào các trường cao đẳng và đại học (cá nhân trong độ tuổi từ 18-24) đã bị đình trệ trong thập kỷ qua do tỷ lệ sinh thấp của Canada.

Trong khi dân số Canada đã tăng 11% trong thập kỷ qua, đoàn hệ 18-24 chỉ tăng 4%. Do đó, các tổ chức Canada cần doanh thu từ sinh viên quốc tế để tài trợ cho chi phí hoạt động đang gia tăng của họ.

Dân số sinh viên Canada

Gần 50 phần trăm nghiên cứu ở Ontario

Ontario là người thụ hưởng lớn nhất của sinh viên nước ngoài tại Canada. Năm 2019, nó đã tổ chức khoảng 48% dân số sinh viên quốc tế của Canada, gần 307.000 người.

British Columbia là một thứ hai xa, với 23 phần trăm sinh viên quốc tế Canada Canada khoảng 145.000 người.

Quebec là thứ ba, với 14 phần trăm của tất cả các sinh viên quốc tế ở Canada. 87.000 người.

Manitoba và Nova Scotia có dân số sinh viên quốc tế cao trên cơ sở bình quân đầu người, với khoảng 19.000 sinh viên quốc tế ở mỗi tỉnh.

Dân số sinh viên Canada 2015-2019

Dân số sinh viên Canada 2010-2014

Đảo Hoàng tử Edward trải qua sự tăng trưởng mạnh nhất trong thập kỷ qua

Trong thập kỷ qua, tỉnh Đại Tây Dương của Đảo Hoàng tử Edward (PEI) đã trải qua sự tăng trưởng mạnh nhất trong số tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ. Dân số sinh viên quốc tế của PEI đã tăng gần gấp năm lần kể từ năm 2010.

Các tỉnh khác đã trải qua ít nhất gấp đôi dân số sinh viên quốc tế của họ trong giai đoạn này bao gồm Newfoundland và Labrador, Quebec, Ontario và Manitoba.

34 phần trăm sinh viên nước ngoài của Canada đến từ Ấn Độ

Khoảng 56 phần trăm sinh viên quốc tế của Canada đến từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Tài khoản của Ấn Độ cho hơn một phần ba sinh viên nước ngoài của Canada. Do có dân số trung lưu lớn với trình độ tiếng Anh cao, Ấn Độ có nhiều sinh viên quốc tế đủ điều kiện tham gia các chương trình do các tổ chức giáo dục Canada cung cấp.

Điều này đã góp phần làm cho dân số Ấn Độ của sinh viên Canada tăng gần gấp bốn lần trong năm năm qua. Sinh viên Ấn Độ cũng đã được hưởng lợi từ Student Direct Stream, theo dõi nhanh các đơn xin giấy phép học tập cho các công dân Ấn Độ, cũng như Trung Quốc, Philippines, Việt Nam, Pakistan, Senegal và Morocco.

Trung Quốc đứng thứ hai, chiếm 22% sinh viên quốc tế của Canada. Số lượng sinh viên Trung Quốc ở Canada thực sự bị đình trệ trong năm năm qua, với việc Ấn Độ vượt Trung Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu năm 2018. Có một số lý do tiềm năng cho sự đình trệ, một trong số đó là sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc đang khuyến khích nhiều hơn học sinh của nó vẫn ở nhà.

Làm tròn 10 quốc gia nguồn sinh viên quốc tế hàng đầu của Canada là Hàn Quốc, Pháp, Việt Nam, Hoa Kỳ, Iran, Brazil và Nigeria.

Trong số 20 quốc gia nguồn hàng đầu, tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong năm năm qua đã được đăng tải bởi Ấn Độ, Việt Nam, Philippines, Colombia và Algeria.

Dân số Canada theo quốc gia

Canada di chuyển đến vị trí thứ ba trên toàn cầu

Hoa Kỳ hiện có khoảng 1,1 triệu sinh viên quốc tế. Bất chấp những lo ngại rằng các chính sách do Tổng thống Donald Trump ban hành có thể ngăn cản sinh viên quốc tế học tập tại Mỹ, quốc gia này vẫn tự hào có nhiều trường đại học tốt nhất thế giới, tiếp tục đóng vai trò là nam châm chính cho sinh viên quốc tế.

Úc đứng thứ hai trên toàn cầu, với gần 700.000 sinh viên quốc tế. 642.000 sinh viên quốc tế của Canada hiện xếp thứ ba toàn cầu, trước gần 500.000 sinh viên do Trung Quốc và Vương quốc Anh tổ chức.

Tại sao Canada rất hấp dẫn đối với sinh viên nước ngoài

Nghiên cứu của Cục Giáo dục Quốc tế Canada (CBIE) cho thấy sinh viên quốc tế chọn Canada do chất lượng giáo dục mạnh mẽ của đất nước, cũng như danh tiếng của nó là một xã hội đa văn hóa và khoan dung.

Khoảng 60 phần trăm sinh viên quốc tế cũng đã báo cáo với CBIE rằng họ quan tâm đến việc trở thành thường trú nhân của Canada sau khi học.

Canada cung cấp cho sinh viên quốc tế một trong những gói cạnh tranh nhất thế giới, cho phép họ làm việc trong khi học, sau đó lấy giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp để có kinh nghiệm làm việc tại Canada, và sau đó cung cấp cho họ hơn 80 luồng nhập cư hạng kinh tế để lựa chọn.

Một cân nhắc khác là trong khi sinh viên quốc tế trả học phí cao hơn sinh viên Canada, thì chi phí chung của họ ở Canada thấp hơn so với ở Mỹ, Úc và Vương quốc Anh. Một lý do chính cho điều này là đồng đô la Canada yếu hơn so với đồng đô la Mỹ, bảng Anh và đồng Euro (Liên minh châu Âu là một điểm đến hấp dẫn khác đối với sinh viên quốc tế).

22 tỷ đô la và hơn 170.000 việc làm nhờ sinh viên quốc tế Canada

Nghiên cứu của chính phủ Canada ước tính rằng sinh viên quốc tế đóng góp khoảng 22 tỷ đô la hàng năm cho nền kinh tế của đất nước và giúp duy trì hơn 170.000 việc làm.

Ngoài tác động lớn này, sinh viên quốc tế sẽ có tác động thậm chí còn lớn hơn đối với nền kinh tế của Canada trong những thập kỷ tới nhờ hơn 80 con đường kinh tế được cung cấp thông qua Express Entry, các chương trình liên bang khác như Phi công nhập cư Đại Tây Dương, như cũng như Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP). Những con đường này có các luồng dành riêng cho sinh viên quốc tế và cũng có thể trao thêm điểm cho sinh viên quốc tế. Điều này là do nghiên cứu của chính phủ liên bang cho thấy sinh viên quốc tế trở thành người nhập cư có kết quả rất mạnh mẽ trong nền kinh tế Canada.

Như vậy, nhiều sinh viên quốc tế đang có được thường trú. Ví dụ, vào năm 2019, Lớp Trải nghiệm Canada, được thiết kế dành cho sinh viên quốc tế và người lao động nước ngoài tạm thời có kinh nghiệm làm việc tại Canada, chiếm 34% những người trở thành người nhập cư thông qua Express Entry.

Điều này cho thấy Canada thực sự có thể đang nhấn mạnh tác động kinh tế tích cực mà sinh viên quốc tế đang có đối với đất nước.

Ngoài tác động hàng năm trị giá 22 tỷ đô la ngay lập tức của họ, sinh viên quốc tế ở lại Canada vĩnh viễn sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khi cả công nhân và người tiêu dùng trong nhiều thập kỷ tới



source https://capath.vn/642-000-sinh-vien-quoc-te-canada-hien-dung-thu-3-tren-toan-cau-ve-suc-hut-sinh-vien-nuoc-ngoai/

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp những điều cần biết khi nhập quốc tịch Malta

Nhà thờ Saint Joseph – Biểu tượng thánh giáo xứ sở Canada

Du học canada không cần ielts có chương trình nào nổi bật?