Canada được đánh giá là quốc gia hàng đầu về chất lượng cuộc sống vào năm 2020

An toàn, ổn định về chính trị và có một hệ thống y tế công cộng phát triển tốt đã đưa chất lượng cuộc sống của Canada lên hàng đầu trong danh sách các quốc gia tốt nhất năm 2020

Năm thứ năm liên tiếp, mọi người từ khắp nơi trên thế giới gọi Canada là quốc gia hàng đầu về chất lượng cuộc sống.

Trong số các quốc gia được khảo sát, Canada xếp hạng số một về tổng thể vì ổn định về chính trị, số hai vì có thị trường việc làm tốt và số bốn vì có Hệ thống giáo dục công cộng phát triển tốt. Công dân toàn cầu cũng xếp hạng Canada cao vì có hệ thống y tế công cộng phát triển tốt.

Bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất năm 2020 được thực hiện bởi US News & World Report. Tổng cộng có 20.548 người từ 36 quốc gia được khảo sát về nhận thức của họ về 73 quốc gia. Các quốc gia được đánh giá theo chín loại khác nhau có trọng số để tạo ra điểm tổng thể:

  • Chất lượng cuộc sống
  • Tinh thần kinh doanh
  • Sự Đầu cơ
  • Quyền công dân
  • Ảnh hưởng văn hóa
  • Tài sản thừa kế
  • Động lực
  • Mở rộng cho doanh nghiệp
  • Quyền lực

Canada đứng ở vị trí thứ hai chung cuộc, xếp sau Thụy Sĩ – nước đứng ở vị trí đầu tiên nhưng không đứng đầu trong bất kỳ danh mục nào.

Trong hạng mục về “Quyền công dân”, Canada đứng thứ hai sau Thụy Điển. Các quốc gia đạt điểm cao trong phần này được cho là quan tâm đến quyền con người, môi trường, bình đẳng giới và tự do tôn giáo. Họ cũng được coi là tiến bộ, tôn trọng quyền sở hữu, đáng tin cậy và có quyền lực chính trị phân phối tốt.

Trong hạng mục Mở rộng cho doanh nghiệp, Canada đứng thứ ba sau Luxembourg và Thụy Sĩ. Hạng mục này dành cho các quốc gia được coi là thân thiện với doanh nghiệp. Các quốc gia được đánh giá dựa trên mức độ quan liêu, chi phí sản xuất, tham nhũng, môi trường thuế và thực tiễn của chính phủ. Canada được xếp hạng cao vì đạt điểm 0 trên 10 về mức độ tham nhũng nhận thức và một điểm “10” hoàn hảo cho chính phủ minh bạch.



source https://capath.vn/canada-duoc-danh-gia-la-quoc-gia-hang-dau-ve-chat-luong-cuoc-song-vao-nam-2020/

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp những điều cần biết khi nhập quốc tịch Malta

Nhà thờ Saint Joseph – Biểu tượng thánh giáo xứ sở Canada

Du học canada không cần ielts có chương trình nào nổi bật?