Giờ canada có gì đặc biệt hơn so với giờ Việt Nam?

Canada là một trong những quốc gia có vùng lãnh thổ lớn thứ hai trên thế giới. Diện tích của Canada sẽ trải rộng trên rất nhiều múi giờ. Do đó, giờ Canada không chỉ sử dụng một giờ riêng biệt mà nó sử dụng đến sáu múi giờ cơ bản.

Khi bạn lựa chọn Canada là nơi để định cư sau này thì bạn cũng nên hiểu sơ qua về giờ của Canada. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng hơn trong việc hòa nhập cũng như chủ động về mặt thời gian

giờ canada

Giờ của Canada có đến 6 kiểu giờ cơ bản

Múi giờ Thái Bình Dương (UTC -8:00) ở Canada

Múi giờ Thái Bình Dương là múi giờ chuẩn của khu vực Thái Bình Dương áp dụng cho mùa thu và mùa đông. Người ta còn gọi múi giờ Thái Bình Dương là múi giờ ánh sáng ban ngày Thái Bình Dương. Khi áp dụng và tiết kiệm ánh sáng trong ngày xuân, hè và đầu mùa thu.

Tại Canada thì múi giờ Thái Bình dương sẽ được áp dụng cho cả vùng British Columbia. Tiêu biểu ta sẽ thấy thành phố Vancouver của tỉnh bang này cũng sử dụng múi giờ Thái Bình Dương. Nếu như ta so sánh múi giờ Thái Bình dương của Canada so với giờ Việt Nam thì nó sẽ cách nhau khoảng 15 tiếng đồng hồ.

Múi giờ miền Trung ở Canada (UTC-6:00)

Múi giờ miền Trung ở Canada được tính bằng công thức lấy Giờ phối quốc tế – 6 tiếng. Tại Canada có rất nhiều vùng và lãnh thổ áp dụng múi giờ miền Trung. Điển hình là cả vùng manitoba vào một phần nhỏ của vùng Tây Bắc của bang Ontario. Thành phố tiêu biểu sử dụng múi giờ miền Trung của Canada là thành phố winnipeg. Một trong những thành phố có mùa đông lạnh nhất ở Canada.

Giờ canada ở vùng manitoba và vùng Tây Bắc Bang ontario so với múi giờ ở Việt Nam chỉ cách khoảng 13 tiếng đồng hồ.

Múi giờ Đại Tây Dương ở Canada (UTC-4:00)

Múi giờ ở Đại Tây Dương ở Canada được tính bằng công thức lấy múi giờ phối hợp quốc tế – 4 tiếng đồng hồ. Múi giờ này được áp dụng cho các tỉnh bang ven biển New Brunswick và bán đảo Nova Scotia. Các khu vực áp dụng múi giờ Đại Tây Dương ở Canada sẽ cách so với giờ Việt Nam khoảng 11 giờ đồng hồ.

giờ Canada

Múi giờ ở Đại Tây Dương áp dụng ven biển New Brunswick và bán đảo Nova Scotia

Múi giờ miền Đông ở Canada(UTC-5:00)

Múi giờ Miền Đông ở Canada sẽ được tính bằng công thức lấy múi giờ phối hợp quốc tế – 5 tiếng đồng hồ. Múi giờ này cũng được áp dụng rộng rãi cho một số vùng lãnh thổ tại Canada như tỉnh Bang Ontario, Quebec và đông trung Nunavut. 

Thủ đô của Canada là ottawa cũng như một số thành phố lớn như Toronto, Quebec và Montreal cũng áp dụng múi giờ này. Giờ Canada miền Đông sẽ cách so với giờ Việt Nam là 12 tiếng đồng hồ.

Múi giờ miền Núi ở Canada (UTC-7:00)

Múi giờ miền núi ở Canada cũng được áp dụng bằng công thức lấy giờ phối hợp quốc tế – 7 giờ vào thời kỳ ban ngày của mùa thu và mùa đông. Còn đối với trường hợp trong khoảng thời gian dùng và tiết kiệm ánh sáng cho mùa xuân, Hè và đầu mùa thu thì người ta chỉ trừ 6 tiếng.

Múi giờ miền núi ở Canada được áp dụng ở một số tỉnh bang cũng như vùng lãnh thổ như Alberta, Northwest Territories, đông nam và đông bắc British Columbia. Một số thành phố của Canada cũng áp dụng múi giờ ở miền núi như Calgary và Edmonton. Nếu so sánh múi giờ ở miền núi so với giờ Việt Nam thì nó cách nhau khoảng 14 giờ vào mùa thu và mùa đông. Đồng thời nó sẽ cách nhau khoảng 13 giờ đồng hồ vào mùa xuân và mùa hè.

Múi giờ Newfoundland (UTC -3:30)

Múi giờ Newfoundland được tính bằng cách lấy vào quốc tế – 3 tiếng rưỡi. Một số tỉnh bang và vùng lãnh thổ áp dụng múi giờ này bao gồm Newfoundland và Labrador, đảo Newfoundland và phần lãnh thổ Labrador tại đại lục. Thành phố của Canada áp dụng Newfoundland bao gồm thành phố ST. Johnn’s. Múi giờ Newfoundland nếu so sánh với múi giờ của Việt Nam thì nó sẽ cách nhau khoảng 10 giờ 30 phút.

giờ Canada

Múi giờ của Canada ở mỗi bang khác nhau có thể khác nhau

Giờ canada được quy định với rất nhiều múi giờ khác nhau do nó chịu ảnh hưởng của địa hình trải dài trên nhiều vĩ tuyến khác nhau. Do đó việc nắm rõ múi giờ của Canada sẽ giúp cho bạn chủ động hơn cũng như hiểu hơn về giờ giấc tại Canada mà tỉnh đang bạn áp dụng lựa chọn định cư.



source https://capath.vn/gio-canada/

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp những điều cần biết khi nhập quốc tịch Malta

Nhà thờ Saint Joseph – Biểu tượng thánh giáo xứ sở Canada

Du học canada không cần ielts có chương trình nào nổi bật?