Luật kết hôn ở canada cần nắm rõ nếu bạn định cư theo diện bảo lãnh vợ/chồng

Kết hôn

Hôn nhân ở Canada

Luật kết hôn ở Canada sẽ quy định riêng đối với mỗi tỉnh và mỗi vùng lãnh thổ trong quyền hạn của họ. Nếu như bạn đang có ý định kết hôn ở Canada nên liên hệ với chính quyền khu vực tại tỉnh hoặc lãnh thổ đó để được tổ chức.

Đối với trường hợp các cuộc hôn nhân được thực hiện ở Canada có thể lấy được giấy chứng nhận kết hôn từ văn phòng thống kê của tỉnh hoặc lãnh thổ nơi diễn ra đám cưới

Một điểm mà chúng ta cũng cần lưu ý đó chính là chứng chỉ của Canada được hợp pháp hóa cho Bỉ và Luxembourg.

Luật kết hôn ở Canada

Luật kết hôn quy định những điều khoản cho vợ và chồng

Hôn nhân ở nước ngoài

Đối với các quan chức lãnh sự của Canada không được thực hiện tất cả những nghi lễ kết hôn tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Canada. Và những cuộc hôn nhân này có thể được thực hiện hợp pháp ở nước ngoài có giá trị tương đương ở Canada và bạn không cần phải đăng ký tại Canada.

Hôn nhân ở Bỉ hoặc Luxembourg

Luật kết hôn ở Canada cũng được hợp pháp hóa tại Bỉ và Luxembourg. Và để đăng ký kết hôn, bạn phải liên hệ với hội trường thành phố địa phương, nơi bạn muốn kết hôn để xác nhận các thủ tục kết hôn.

Bạn phải lưu ý rằng người phối ngẫu trong tương lai của bạn phải được đăng ký tại Bỉ hoặc Luxembourg với tư cách là cư dân để có thể tiến hành hôn nhân. Và nơi diễn ra đám cưới phải là thị trấn mà người phối ngẫu cư trú hợp pháp.

Trong trường hợp cặp đôi muốn đám cưới tôn giáo thì một đám cưới dân sự phải được diễn ra trước khi đám cưới tôn giáo được tổ chức.

Luật kết hôn ở Canada quy định quy trình đăng ký kết hôn. Và chính quyền địa phương sẽ yêu cầu bạn gửi một số tài liệu.

  • Giấy khai sinh. Để có thể sở hữu được giấy khai sinh mẫu dài của Canada bạn phải liên hệ với văn phòng thống kê tại tỉnh hoặc lãnh thổ của Canada
  • Giấy chứng nhận của Nhật Bản hoặc bằng chứng Pháp Luật
  • Bằng chứng bạn là công dân Canada điều này dựa trên hộ chiếu.
  • Bằng chứng cư trú và bằng chứng bạn được tự do kết hôn. Bằng chứng này được chấp nhận dưới hình thức một bản tuyên thệ tại đại sứ quán Canada ở Brussels hoặc lãnh sự quán ở Luxembourg.
  • Luật kết hôn ở Canada

Luật kết hôn bắt buộc bạn chuẩn bị một số giấy tờ

Đối với 3 tài liệu cuối cùng kể trên, bạn có thể lấy tại đại sứ quán Canada ở Brussels. Để có thể chuẩn bị được đầy đủ tài liệu này thì bạn có thể yêu cầu đặt hẹn qua email. Bạn nên mang theo hộ chiếu Canada hợp lệ và bằng chứng công dân đến cuộc hẹn. Nên chuẩn bị một khoản tiền bởi bạn có thể mất một khoản phí. Bạn có thể tham khảo lệ phí này trên trang phí lãnh sự.

Một điểm mà bạn cần lưu ý là Đại sứ quán và lãnh sự quán không cung cấp dịch vụ dịch thuật. Tất cả những tài liệu mà họ cung cấp chỉ có bản tiếng Anh hoặc bản tiếng Pháp. Bạn sẽ được cung cấp một bản dịch chính thức từ một văn phòng giao dịch truyền thống của người Hồi Giáo. Và bạn sẽ được hỗ trợ cung cấp một danh sách những chuyên gia có thể dịch tài liệu trên trang web danh mục dịch giả và phiên dịch viên.

Thông thường thì chính quyền địa phương ở Bỉ yêu cầu tất cả những tài liệu do đại sứ quán Canada ban hành được học pháp hóa bởi bộ Ngoại giao Bỉ. 

Bảo trợ người phối ngẫu của bạn để nhập cư vào Canada sau khi kết hôn

Luật kết hôn ở canada cho phép bạn có thể bảo trợ được người phối ngẫu của mình nhập cư vào Canada sau khi kết hôn. Nếu như một người Canada kết hôn với một người không phải là người Canada sẽ được lưu ý rằng đây là hành động mang lại quyền công dân Canada cho người phối ngẫu.

Luật kết hôn ở Canada

Luật kết hôn cho phép bạn có thể bảo trợ được người phối ngẫu của mình

Nếu như cặp vợ chồng muốn trở về Canada cư trú thì đơn xin thị thực được thực hiện bởi người chồng hoặc vợ mang quốc tịch Canada thay thế cho người phối ngẫu, không phải là người Canada. Thông tin về quy trình nộp đơn có quy định sẵn tại bộ phận visa của đại sứ quán Canada tại Pháp. Để có thể xin thường trú thị thực thì bạn cần phải mất một khoảng thời gian là vài tháng để được xử lý. Do đó trong khoảng thời gian mà bạn phải chờ đợi cần phải có kế hoạch phù hợp nhất.

 



source https://capath.vn/luat-ket-hon-o-canada/

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp những điều cần biết khi nhập quốc tịch Malta

Nhà thờ Saint Joseph – Biểu tượng thánh giáo xứ sở Canada

Du học canada không cần ielts có chương trình nào nổi bật?