Những thứ bị cấm mang vào canada mà bạn cần lưu ý

Danh sách những thứ bị cấm mang vào Canada là một trong những điều quan trọng mà bạn cần biết trước khi đặt chân đến đất nước này. Bởi trường hợp nếu như bạn mang những vật bị cấm sẽ làm cho bản thân của bạn gặp nhiều khó khăn và rắc rối. Do đó nếu như bạn có chuyến du lịch hoặc làm thủ tục định cư tại Canada thì nên tìm hiểu về những thứ bị cấm.

Những thứ bị cấm bao gồm có thực phẩm, thực vật và động vật nhằm hạn chế hoặc cấm nhập cảnh vì sợ chứa các loại dịch hại cho thực vật và động vật ở nước ngoài. Những quy định này nhằm bảo vệ cho động vật và thực vật cũng như môi trường sống tại Canada được khỏe mạnh và an toàn.

những thứ bị cấm mang vào Canada

Canada có quy định khắt khe về các loại thực phẩm mang theo

Canada là một trong những quốc gia sở hữu bầu không khí vô cùng trong lành. Đặc biệt phong cảnh thiên nhiên tại Canada khá phong phú và đa dạng thu hút sự chú ý của khách du lịch và dân nhập cư. Hiện nay có một số đối tượng bao gồm du học sinh và người lao động đến Canada định cư ngày càng nhiều. Với những thông tin chia sẻ về những thứ bị cấm mang vào Canada sẽ giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất.

Bên cạnh bạn tìm hiểu về đất nước con người Canada, một vài thông tin về điều kiện khí hậu cũng như cảnh quan ở các bang. Thì việc bạn chuẩn bị đầy đủ cũng như nghiên cứu kỹ lưỡng về những thứ bị cấm mang vào Canada thật sự hữu ích với bạn.

  • Điều này sẽ giúp cho bạn có thể giảm thiểu được những rắc rối phát sinh đối với bộ phận nhập cảnh. Bởi trong trường học nếu như bạn vi phạm thì họ sẽ xử lý bạn bằng cách phạt tiền. Nặng hơn thì họ có thể trục xuất bạn ra khỏi Canada.
  • Giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức. Bởi nếu như chúng ta mang những vật cấm khi nhập cảnh vào Canada thì bắt buộc chúng ta phải xử lý. Họ yêu cầu chúng ta phải giải quyết tình trạng này bạn nhiều loại giấy tờ khác nhau. Làm cho bạn cảm thấy khó khăn và vướng mắc đối với một số giấy tờ pháp lý tại Canada. 

Các quy định về hành lý trước khi nhập cảnh vào Canada

Đối với trường hợp một người nhập cảnh vào Canada chỉ mang được một chiếc vali đúng kích thước và một chiếc túi xách cá nhân. Trong trường hợp Vali của bạn không đúng kích thước yêu cầu sẽ bị giữ lại tại sân bay và yêu cầu xử lý hành lý của chính mình.

Kích thước đúng quy định cho một chiếc vali hoặc túi xách

những thứ bị cấm mang vào Canada

Các quy định về hành lý trước khi nhập cảnh vào Canada cần quan tâm

Đối với một chiếc vali thì kích thước chuẩn của nó là 55 x 23 x 20 cm. Trong trường hợp bạn không mang vali thì có thể thay thế bằng một chiếc túi xách có kích thước là 33 x 16 x 43 cm.

Do đó khi bạn mua vali hoặc túi xách để đi du lịch cũng như định cư Canada thì nên lưu ý về kích thước. Không nên tự tiện mua các loại sản phẩm có kích thước tương tự vì nếu như bản sai sót sẽ bị nhân viên giữ lại ngay tại sân bay. Và họ bắt buộc bạn phải chuyển sang hành lý ký gửi, lúc này bạn phải làm thêm một số thủ tục nữa khá phiền phức.

Bạn có thể đến một cửa hàng chuyên bán các loại vali và túi xách phục vụ cho nhu cầu du lịch nước ngoài hoặc định cư. Nhờ họ tư vấn các loại vali phù hợp, cũng như bạn có thể đưa ra những thông số để giúp cho nhân viên lựa chọn những sản phẩm vali và túi xách phù hợp. Đây là một trong những yếu tố khá nhỏ nhưng hầu hết rất nhiều người bị sai sót. Do đó để đảm bảo chúng ta có thể dễ dàng nhập cảnh Canada thì yếu tố về kích thước vali và túi xách cần phải quan tâm đúng mực.

Túi xách cá nhân được phép mang theo

Quy định về túi xách cá nhân được phép mang theo lên máy bay bao gồm

  • Túi xách dùng để đựng một số loại vật dụng cá nhân công văn, cặp xách đựng máy tính xách tay hoặc máy ảnh
  • Lồng đựng thú cưng cỡ nhỏ đối với những loại động vật như thỏ, mèo hoặc chó
  • Các túi đồ mua sắm tại trung tâm thương mại hoặc các cửa tiệm tại sân bay
  • Trong trường hợp chúng ta di chuyển với trẻ nhỏ thì có thể mang theo một túi đựng đa năng dành cho trẻ em. Túi đựng đa năng này có thể đựng quần áo, tả, sữa công thức có bao bì nhãn hiệu nhưng phải đúng theo số lượng quy định.

Ngoài ra mỗi hãng hàng không sẽ có một số quy định về vật dụng khác nhau không được mang theo trên máy bay. Trước khi đặt vé đi Canada thì bạn cũng nên tìm hiểu những thứ bị cấm mang vào Canada và những thứ được phép mang theo cùng hành lý.

Khi lựa chọn một hãng hàng không để mua vé máy bay vào Canada thì bạn cũng nên xem xét qua một số quy định của hãng. Điều này sẽ giúp cho bạn chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt và tránh được những rủi ro phát sinh không đáng có. 

Những thứ bị cấm mang vào Canada

những thứ bị cấm mang vào Canada

Những thứ bị cấm mang vào Canada cần chú ý

Khi chúng ta mua vé máy bay đi Canada cần lưu ý những thứ bị cấm mang vào Canada. Điều này sẽ giúp cho chúng ta hạn chế được những vấn đề rắc rối khi nhập cảnh vào quốc gia này.

Các thứ hoàn toàn bị cấm mang theo trong hành lý và ký gửi

Trong trường hợp bạn bị phát hiện những việc dụng sau đây được mang theo sẽ bị yêu cầu lấy ra và xử phạt theo quy định của Canada. Bởi những thứ này tuyệt đối nghiêm cấm mang theo trong hành lý khi đến Canada

  • Những vật dụng có thể gây ra tình trạng cháy nổ nhưng súng, thuốc nổ, đạn dược, pháo hoa, bình ga…
  • Một số vật dụng sắc nhọn có thể gây tổn thương hoặc đe dọa đến tính mạng của các hành khách khác
  • Không mang theo chất lỏng dễ gây cháy nổ như xăng, dầu
  • Các sản phẩm trứng nấu chín và các thực phẩm ăn sáng đều bị cấm mang theo trong hành lý
  • Ngoài ra cũng có sản phẩm nước tươi hoặc khô bị cấm như là cần sa, thịt xông khói, các loại rau quả, chả lụa…
  • Các loại thực phẩm có mùi nặng làm ảnh hưởng đến các hành khách nhiều nước mắm, mắm ruốc…
  • Một số loại thức ăn như mì ăn liền cháo miếng đóng gói có nước sốt hoặc thịt tươi
  • Một số loại đĩa DVD có trước các phần mềm như Microsoft Office, Photoshop…

Các danh mục thực phẩm hoàn toàn bị cấm khi nhập cảnh Canada

những thứ bị cấm mang vào Canada

Đây là một trong những điều mà bạn cần quan tâm khi mang theo

Những thứ bị cấm mang vào canada trong đó có thực phẩm. Điều này được quy định tại Luật bảo vệ thực vật đã ngăn chặn tình trạng dịch bệnh. Điều này quy định một số loại thực phẩm bị cấm mang trong hành lý nên bạn cần chú ý những món mà mình mang theo

  • Các loại thực phẩm được làm từ nguyên liệu thịt sống như thịt tươi, nem chua, chả lụa, thịt xông khói…đối với các loại mì ăn liền có chứa nước sốt thịt cũng bị nghiêm cấm. Trong trường hợp bạn mang các loại thực phẩm được làm từ nguyên liệu thịt sống đã bị phạt từ 800 đến 1.300 đô la Canada. Nghiêm trọng hơn thì bạn có thể bị từ chối nhập cảnh và trục xuất khỏi Canada.
  • Riêng các loại thịt chín thì phải có nhãn hiệu và được đóng gói theo tiêu chuẩn cùng các chế độ vô trùng đúng chuẩn thương mại. Theo như kinh nghiệm thì bạn không nên mang các sản phẩm có nguồn gốc từ thịt vào Canada
  • Ngoài ra các loại thực phẩm từ sữa hoặc các chế phẩm từ sữa thì bạn chỉ được đem với số lượng quy định.
  • Trong danh sách cấm có cá nõ và cua biển Trung Quốc. Ngoài ra đối với một số loại cá hoặc hải sản muốn đem vào thì không được vượt quá quy định cũng như phải xin giấy phép nhập khẩu.
  • Hoa tươi, hạt cành có khả năng sinh sản sẽ không được phép mang theo.
  • Đối với hoa quả và rau sấy khô cũng như đông lạnh có thể mang nhưng không quá 20 kg. Những loại hoa quả tươi sống ta bị cấm hoặc có thể mang theo tùy thuộc vào nguồn gốc của nó.
  • Riêng trường hợp đối với cửa công thức của trẻ em bắt buộc phải có nhãn hiệu. Nếu không thì nó cũng sẽ rơi vào trường hợp những thứ bị cấm mang vào Canada. Sữa bột đối với trẻ em chỉ được mang theo mục đích cá nhân không được mang theo vì mục đích thương mại và không được quá 20 kg.
  • Các loại quà lưu niệm bằng cây có sự sống và khả năng sinh trưởng sẽ bị nghiêm cấm khi nhập khẩu tại Canada
  • Đối với những loại quà lưu niệm làm từ vỏ sò hoặc các đã bị nghiêm cấm nếu nó có chứa động vật hoặc thực vật có khả năng sinh trưởng. Và những loại hoa được làm từ chất liệu tương tự cũng bị cấm.
  • Các sản phẩm quà lưu niệm được làm từ gỗ có trước côn trùng hoặc vỏ cây. Tạo được sự sống hoặc tái tạo sự sống đều không được phép mang vào Canada.
  • Riêng các loại thực phẩm có mùi nồng như mắm tôm, nước mắm…phải được đóng gói cẩn thận. Trong trường hợp phát sinh ra mùi sẽ bị tịch thu và bị phạt
  • Nếu như hành khách mang theo thuốc thì phải xuất trình được đơn thuốc của bác sĩ. Nếu như không xuất trình được thì đây thuộc những thứ bị cấm mang vào Canada

Và một điểm vô cùng quan trọng mà chúng ta cần nhớ khi đến Canada là mỗi người chỉ được phép tối đa mang theo 3.000 USD. Trong trường hợp số tiền mà chúng ta mang theo quá lớn thì phải trình báo. Trong trường hợp chúng ta không trình báo mà vi phạm sẽ bị xử lý. Cách tốt nhất là chúng ta nên sử dụng những loại thẻ visa để tiện cho việc thanh toán mà không cần phải khai báo quá nhiều loại thuế. 

Những lưu ý về hành lý mang theo cho bạn khi đến đất nước Canada

những thứ bị cấm mang vào Canada

Những lưu ý về hành lý mang theo bạn cần chú ý

Khi chúng ta đặt vé máy bay để đến Canada cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây. Điều này sẽ giúp cho chúng ta hạn chế những rắc rối phát sinh. Nên kiểm tra hành lý cẩn thận trước khi đến Canada để có một chuyến đi thuận lợi nhất.

Khai báo tất cả hành lý

Tuy bạn đã tìm hiểu những thứ bị cấm mang vào Canada. Nhưng bạn cần phải khai báo và hỏi nhân viên hải quan là bạn có được phép mang vào Canada hay không.

Xác nhận các thực phẩm mang theo

Trước khi bạn chuẩn bị hành lý đi Canada thì bạn nên ghi chú các loại thực phẩm mà bạn mang theo. Điều này sẽ giúp cho bạn xác định được danh sách thực phẩm này có nằm trong danh sách bị cấm hay không. Điều này sẽ rất tốt và hạn chế cho những rắc rối mà bạn gặp phải.

Tìm hiểu thêm các danh mục nghiêm cấm đem vào Canada

Bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều thông tin cụ thể và chi tiết nhất về các vật nghiêm cấm đem vào Canada. Một công cụ hữu hiệu giúp bạn có thể thực hiện điều này đó chính là Automated Import System của Canada Food inspection Agency

Tuyệt đối không mang thịt để tránh rắc rối

Đối với một số loại thịt chính bạn có thể mang theo dưới sự kiểm tra. Tuy nhiên lời khuyên chân thành là bạn không nên mang thịt vì nếu như bạn mang thịt không đúng chuẩn sẽ bị phạt tiền và trục xuất không nhập cảnh. Do đó tốt nhất là bạn không nên mang các sản phẩm có nguồn gốc từ thịt.

Đối với khách du lịch hạn chế tối đa đem thực phẩm

Trường hợp bạn là khách du lịch để tận hưởng được một cuộc vui trọn vẹn nhất thì không nên đem thực phẩm. Ở Canada có sự kiểm tra nghiêm ngặt đối với các loại thực phẩm. Bạn chỉ nên mang giấy tờ tùy thân và ví tiền. Còn trong trường hợp bạn muốn tìm thức ăn thì có thể hỏi hướng dẫn viên nếu đi tour

Một số món đồ có thể mang lên cabin mà không tính vào văn kiện xách tay mà bạn nên biết để tận hưởng đúng quyền lợi của mình

Các vật tùy thân mà bạn có thể mang theo lên máy bay bao gồm có áo khoác, áo choàng, ví nhỏ, túi đựng đồ cho trẻ em và các loại xe đẩy nhỏ có thể gấp gọn không quá 92 cm. Bên cạnh đó các thiết bị điện tử như điện thoại, tai nghe bluetooth, máy tính xách tay hoặc máy nghe nhạc được phép mang lên máy bay.

Canada là một trong những những quốc gia sở hữu không gian trong lành. Cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và tài nguyên vô cùng phong phú. Do đó Canada hiện nay là một trong những quốc gia thu hút sự chú ý của rất nhiều những ai có ý định du lịch.

Sở hữu nhiều điều kiện để phát triển kinh tế cùng tỷ lệ dân số già đi. Và nhiều chính sách định cư hấp dẫn dành cho đối tượng du học sinh và những lao động có chuyên môn kỹ thuật cao. 

Với những thông tin chia sẻ về những thứ bị cấm mang vào Canada hi vọng sẽ giúp cho bạn có thể cập nhật được danh mục. Điều này sẽ giúp cho bạn chuẩn bị được hành lý tốt hơn cũng như giảm thiểu được những rắc rối không đáng có khi bạn là dân du lịch hoặc là dân nhập cư. Đây là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết để bạn có thể tránh được tình trạng bị phạt hoặc bị từ chối nhập cư vào Canada.

 



source https://capath.vn/nhung-thu-bi-cam-mang-vao-canada/

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp những điều cần biết khi nhập quốc tịch Malta

Nhà thờ Saint Joseph – Biểu tượng thánh giáo xứ sở Canada

Du học canada không cần ielts có chương trình nào nổi bật?