Tại sao hệ thống nhập cư của Canada lại đứng hàng đầu thế giới ?

Hệ thống nhập cư Canada là một hình mẫu tiêu chuẩn của thế giới do các chính sách hiệu quả phục vụ lợi ích công cộng.

Các quốc gia trên khắp thế giới phương Tây, dù là Nhật Bản hay Đức, Úc hay Áo, cần nhiều người nhập cư hơn để giúp bù đắp các tác động kinh tế tiêu cực của dân số già và tỷ lệ sinh thấp.

Tuy nhiên, quan điểm chống người nhập cư đã phát triển nổi bật trên khắp thế giới phương Tây trong những năm gần đây. Có những lo ngại rằng việc chào đón người nhập cư gây tổn hại cho nền kinh tế vì những người mới đến có thể bị “ăn cắp” công việc của người lao động địa phương. Một lo lắng khác là người nhập cư phụ thuộc quá nhiều vào dịch vụ xã hội. Các lập luận cũng đã được đưa ra rằng những người mới đến từ một số nơi trên thế giới có thể tồn tại những giá trị không tương thích với các giá trị phương Tây, và do đó, đại diện cho một mối đe dọa văn hóa. Di cư bất thường cũng làm tăng mối quan tâm an ninh.

80 phần trăm người Canada tin rằng nhập cư là tốt cho nền kinh tế

Những mối quan tâm như vậy cũng tồn tại ở Canada. Tuy nhiên, các cuộc điều tra công khai nhất quán cho thấy người Canada chủ yếu ủng hộ nhập cư. Theo nghiên cứu của Viện Môi trường, một công ty bỏ phiếu, 80% người Canada đồng ý rằng nhập cư có lợi cho nền kinh tế.

Khi được hỏi về quan điểm của họ về mức độ nhập cư của đất nước, hầu hết người Canada có khuynh hướng trích dẫn mong muốn của họ đối với đất nước để giữ mức như hiện tại hoặc giảm chúng, tuy nhiên, những quan điểm như vậy có một chút tác động đến thời gian bầu cử. Trong chiến dịch bầu cử liên bang năm 2019 của Canada, các đảng lớn nhất của đất nước đã hứa sẽ chào đón nhiều người nhập cư hơn, đó là chức năng của bốn yếu tố.

Bốn lý do tại sao Canada đứng hàng đầu

Hỗ trợ nhập cư vào Canada dựa trên các yếu tố: lịch sử, địa lý, chính sách và chính trị.

Canada có một lịch sử nhập cư. Khác với người bản địa của đất nước, tất cả người Canada là người nhập cư hoặc hậu duệ của người nhập cư. Do đó, Canada đã có thể tiếp nhận thành công mọi người từ nhiều nguồn gốc khác nhau cho phần lớn sự tồn tại của đất nước. Điều này không phải lúc nào cũng đúng, vì quá khứ của Canada cũng được đánh dấu bằng sự không khoan dung, nhưng đất nước này đã trở nên cởi mở hơn với sự đa dạng kể từ khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai và hiện là một trong những xã hội đa văn hóa nhất trên thế giới.

Địa lý của Canada cũng rất thuận lợi cho Hệ thống nhập cư của nó. Không giống như Hoa Kỳ, các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu và các quốc gia phương Tây khác thường xuyên trải qua các đợt di cư bất thường đáng kể, Canada bị cô lập về mặt địa lý, điều đó có nghĩa là có thể kiểm soát chặt chẽ những người vào nước này. Di cư bất thường sang Canada đã tăng lên trong những năm gần đây, làm giảm niềm tin của công chúng vào hệ thống nhập cư ở một mức độ nào đó, nhưng có một niềm tin chung ở Canada rằng Hệ thống nhập cư của đất nước đang được kiểm soát, làm giảm những lo ngại về người nhập cư gây ra rủi ro an ninh và tài chính.

Chính sách công cộng tốt là lý do chính người Canada hỗ trợ nhập cư. Canada từ lâu đã là một thành phố tỏa sáng về mặt trận nhập cư bằng cách xác định các chính sách hiệu quả và cải cách chúng khi cần thiết để phục vụ lợi ích công cộng. Nó hoạt động trên 80 con đường kinh tế để những người nhập cư với nhiều kỹ năng có thể có lợi cho nền kinh tế của nó. Canada cũng đầu tư nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới (hơn 1,5 tỷ đô la hàng năm) vào các Dịch vụ định cư nhập cư, như hỗ trợ việc làm, để giúp những người mới đến hội nhập kinh tế và xã hội.

Làm thế nào Canada vẫn có thể giữ vị trí hàng đầu

Câu chuyện nhập cư của Canada chủ yếu là tích cực, nhưng đồng thời, chúng ta không được đánh mất sự thật rằng niềm tin của công chúng vào nhập cư luôn là một vấn đề tế nhị. Vì vậy, đất nước không được nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của mình. Cần tiếp tục xác định cách cải thiện tiêu chuẩn sống của người Canada và người nhập cư, đảm bảo rằng biên giới của nước này vẫn mạnh và tìm cách cải thiện các chính sách nhập cư của mình để đảm bảo rằng nhập cư tiếp tục phục vụ lợi ích công cộng.



source https://capath.vn/tai-sao-he-thong-nhap-cu-cua-canada-lai-dung-hang-dau-the-gioi/

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp những điều cần biết khi nhập quốc tịch Malta

Nhà thờ Saint Joseph – Biểu tượng thánh giáo xứ sở Canada

Du học canada không cần ielts có chương trình nào nổi bật?