Cách nhập cư vào Canada từ UAE

Người nước ngoài ở UAE có hơn 100 lựa chọn nhập cư Canada để lựa chọn.

Hàng năm, hàng nghìn người nước ngoài sống tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nộp đơn xin nhập cư vào Canada.

Trên thực tế, Emirates là quốc gia cư trú phổ biến thứ năm của các ứng viên Express Entry thành công , sau Canada, Ấn Độ, Mỹ và Nigeria.

Nhiều người trong số những người nhập cư từ Emirates là người nước ngoài. Khi nộp đơn xin nhập cư từ Các tiểu vương quốc, cả công dân Tiểu vương quốc và người nước ngoài đều được xem xét như nhau.

Mặc dù Emirates tự hào về chất lượng cuộc sống cao, nhiều người chọn nhập cư vào Canada vì một số lý do. 

Chúng bao gồm con đường trở thành công dân, chăm sóc sức khỏe toàn dân, giáo dục chất lượng cao, cơ hội việc làm, cũng như rất nhiều thiên nhiên và động vật hoang dã.

Cách phổ biến nhất để người nước ngoài sống ở Các tiểu vương quốc và công dân Tiểu vương quốc nhập cư vào Canada là công nhân lành nghề.

Canada đang tìm cách chào đón hơn một triệu người nhập cư mới vào cuối năm 2022, theo Kế hoạch Cấp độ Nhập cư 2020-2022 .

Mặc dù đại dịch coronavirus đã làm chậm tốc độ nhập cư, nhưng Canada vẫn tiếp tục xử lý đơn xin của công nhân lành nghề.

Công nhân lành nghề được đánh giá dựa trên một số yếu tố bao gồm tuổi tác, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và trình độ ngoại ngữ. Phần lớn những người nhập cư từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nắm vững ngôn ngữ tiếng Anh. Chính vì lẽ đó mà họ có lợi thế hơn khi xin thường trú.

XEM THÊM:

Express Entry

Hệ thống mà chính phủ liên bang sử dụng để quản lý các đơn xin thường trú được gọi là Express Entry.

Thông qua hệ thống này, những người lao động có tay nghề cao có thể gửi sự quan tâm của họ đến việc nhập cư vào Canada.

Các ứng cử viên quan tâm phải đủ điều kiện cho một trong ba chương trình nhập cư: Chương trình Công nhân có tay nghề nước ngoài (FSWP), Chương trình Thương nhân có tay nghề nước ngoài (FSTP) và Lớp Trải nghiệm Canada (CEC).

Nếu bạn chưa từng sống ở Canada trước đây, cơ hội tốt nhất của bạn để đủ điều kiện tham gia chương trình Express Entry có thể sẽ thuộc FSWP.

Những người đủ điều kiện có thể tạo hồ sơ Express Entry của họ.

Bạn sẽ được yêu cầu làm bài kiểm tra trình độ ngoại ngữ được công nhận bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Bạn cũng sẽ được yêu cầu đánh giá các chứng chỉ giáo dục nước ngoài của mình.

Tuy nhiên, việc tạo hồ sơ Express Entry là miễn phí.

Bạn được cho điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) dựa trên hồ sơ Express Entry của bạn.

Hai tuần một lần, chính phủ Canada mời các ứng cử viên xếp hạng cao nhất nộp đơn xin thường trú nhân. Ngay cả khi các hạn chế đi lại được áp dụng, Canada vẫn tiếp tục cấp lời mời cho các cá nhân sống ở nước ngoài. Điều này là do Canada nhận ra tầm quan trọng của nhập cư đối với sự phục hồi kinh tế sau đại dịch.

XEM THÊM:

PNP  

Một lựa chọn khác cho những người nhập cư từ Emirates là Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) . PNP cung cấp cho các tỉnh và vùng lãnh thổ khả năng đề cử lao động có kỹ năng nước ngoài để đáp ứng nhu cầu kinh tế của họ. 

Các ứng cử viên có thể đăng ký một luồng PNP cụ thể trực tiếp. Ngoài ra, tạo hồ sơ Express Entry cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn. Khi bạn đã ở trong nhóm Express Entry, bạn có thể nhận được lời mời đăng ký thường trú hoặc bạn có thể nhận được lời mời đăng ký đề cử cấp tỉnh, nếu tỉnh hoặc vùng lãnh thổ quan tâm đến hồ sơ của bạn.

Hơn 100 tùy chọn

Nhìn chung, công dân Tiểu vương quốc và người nước ngoài có hơn 100 công nhân lành nghề để lựa chọn. Ngoài Express Entry và PNP, Canada điều hành nhiều chương trình nhập cư dành cho lao động có tay nghề cao khác mà những người đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có thể hưởng lợi khi theo đuổi mục tiêu nhập cư Canada của họ.

Nguồn: https://www.cicnews.com/2020/08/how-to-immigrate-to-canada-from-the-u-a-e-0815576.html#gs.f8e44a

Xem Thêm Nhiều Tin Tức Tại Luật Di Trú Canada



source https://capath.vn/cach-nhap-cu-vao-canada-tu-uae/

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp những điều cần biết khi nhập quốc tịch Malta

Nhà thờ Saint Joseph – Biểu tượng thánh giáo xứ sở Canada

Du học canada không cần ielts có chương trình nào nổi bật?