Nhập cư Canada sẽ như thế nào sau coronavirus?

Đại dịch coronavirus tiếp tục tạo ra sự không chắc chắn. Tuy nhiên, điều chắc chắn là nhu cầu của Canada đối với người nhập cư và mong muốn của người nước ngoài đến Canada.

Có những yếu tố bên trong và bên ngoài cần xem xét khi tưởng tượng về tương lai của hệ thống nhập cư của Canada ngoài đại dịch coronavirus. 

Nhập cư Canada sẽ được định hình bởi nhân khẩu học, nền kinh tế, chính trị, năng lực xử lý và khả năng hòa nhập của những người mới đến Canada  . Bên ngoài, mức nhập cư sẽ vẫn bị ảnh hưởng bởi  hoàn cảnh toàn cầu.

Các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến nhập cư Canada 

Về nội bộ,  Canada vẫn đang tìm cách nhập cư để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế sau coronavirus. Bộ trưởng nhập cư của Canada, Marco Mendicino, đã hứa rằng nhập cư sẽ vẫn là một “giá trị trường tồn” sau đại dịch. Mendicino gần đây đã gặp gỡ các bộ trưởng nhập cư của các tỉnh để thảo luận về mức độ nhập cư cho đến năm 2023, tầm quan trọng của sinh viên quốc tế , trong số  các chủ đề khác  liên quan đến tương lai của nhập cư ở Canada.   

Bản thân người dân Canada, đặc biệt là các thế hệ trẻ, cũng đang duy trì cái nhìn tích cực về nhập cư, theo một cuộc khảo sát gần đây của  Hiệp hội Nghiên cứu Canada . Khoảng 61 phần trăm của s urvey của người tham gia cho biết họ tin rằng di trú sẽ giúp phục hồi kinh tế lâu dài của Canada.

Các yếu tố địa lý thúc đẩy  nhu cầu nhập cư của Canada  không thay đổi. Canada có dân số già và tỷ lệ sinh thấp.

Hơn 9 triệu trẻ em bùng nổ sẽ đến tuổi nghỉ hưu vào năm 2030 và tỷ lệ sinh của Canada là khoảng 1,6 trẻ sơ sinh cho mỗi cặp vợ chồng khi tỷ lệ sinh là 2,1 là cần thiết để  duy trì quy mô  dân số của nó . Tỷ lệ sinh của Canada có thể giảm  hơn nữa  do sự bất ổn kinh tế do COVID-19 gây ra. 

XEM THÊM:

Đến năm 2034, người nhập cư dự kiến ​​sẽ chịu trách nhiệm cho 100% sự gia tăng dân số của Canada  và tỷ trọng ngày càng tăng của tăng trưởng kinh tế ,  Hội đồng Hội nghị Canada  cho biết. 

Tôi là người di cư tốt trong việc tạo việc làm và thành công trên  thị trường lao động Thống kê Canada  gần đây cho thấy rằng các doanh nghiệp do người nhập cư sở hữu có nhiều khả năng tạo ra một sản phẩm mới hoặc đổi mới trên một quy trình hoặc phương pháp hiện có. Những người nhập cư đến Canada thông qua  các đề cử tỉnh Chương trình  hoặc liên bang  Canada Experience Class  xu hướng  giá vé tốt hơn trong thị trường lao động  hơn các chương trình nhập cư khác.  

Đồng thời, những người nhập cư đến theo  Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang  cũng hội nhập thành công vào  thị trường lao động và  có xu hướng vượt qua thu nhập  của những người lao động sinh ra ở Canada sau năm năm hoặc lâu hơn  khi đến Canada . 

Các yếu tố toàn cầu ảnh hưởng đến nhập cư Canada 

Khi xác định mức độ nhập cư của mình  Canada  cũng  xem xét sự quan tâm của công dân nước ngoài muốn đến Canada. Bên cạnh đó, Canada làm cho  việc điều chỉnh chỉ tiêu nhập cư  dựa  hoàn cảnh toàn cầu như khủng hoảng. Các dân sự  chiến tranh ở Syria, ví dụ, nhắc nhở chính phủ Canada để giảm mục tiêu kinh tế-class nhập cư để nhường chỗ cho hơn  Syria  tị nạn vào năm 2015 -16 . 

Năm nay, Canada đã bị ảnh hưởng bởi mức độ nhập cư do đại dịch. Nhập cư bắt đầu phục hồi vào tháng 6 khi khoảng 19.000 thường trú nhân mới được nhận vào Canada . Mặc dù con số này vẫn giảm so với hơn 34.000 được nhận vào tháng 6 năm 2019. 

Một mới Giáo dục Dịch vụ Thế giới (WES) khảo sát f trong  mà  các  coronavirus  đại dịch  đã  tăng lãi suất toàn cầu trong nhập cư vào Canada , càng nhiều người nước ngoài dự đoán rằng Canada sẽ thấy một cuộc suy thoái kinh tế ít nghiêm trọng hơn so với quê hương của họ.

XEM THÊM:

Chắc chắn hơn sẽ đến vào mùa thu này

Những thách thức kinh tế ở nước ngoài là một con dao hai lưỡi. Họ sẽ làm tăng nhu cầu nhập cư vào Canada đối với một số bộ phận người nhập cư tiềm năng, trong khi làm giảm nhu cầu ở các bộ phận khác, những người sẽ bị tác động tiêu cực bởi các yếu tố như việc làm hoặc mất giá tiền tệ của họ  .

Fe es để nhập cư  vào Canada đã tăng  trong tháng 4  trong khi một số loại tiền tệ toàn cầu giảm. Nigeria, một trong những quốc gia có nguồn người nhập cư Canada chính , đã chứng kiến  đồng tiền của nước này bị kéo xuống do giá dầu giảm . Các quốc gia giàu dầu mỏ khác cũng  đối mặt với mối đe dọa tương tự đối  với đồng tiền của họ, có nghĩa là thu nhập khả dụng ít hơn  sẽ  dành cho  một số  người nhập cư. 

Tương lai của việc nhập cư Canada vào năm 2021 và hơn thế nữa sẽ vẫn còn mờ mịt cho đến khi đại dịch coronavirus tiếp tục đe dọa sức khỏe và nền kinh tế thế giới. 

Nền kinh tế Canada đang có một số sự phục hồi,  với 55% số việc làm bị mất do đại dịch đã được phục hồi tính đến  tháng Sáu . Hơn nữa,  thái độ đối với nhập cư vẫn tương đối tích cực, và người nước ngoài vẫn muốn đến Canada .   

Đây là tất cả các yếu tố sẽ được tính đến khi Kế hoạch Mức độ Nhập cư 2021-2023 của Canada sẽ được công bố vào ngày 1 tháng 11 năm 2020.

Nguồn: https://www.cicnews.com/2020/08/what-will-canadian-immigration-look-like-post-coronavirus-0815567.html

Xem Thêm Nhiều Tin Tức Tại Tin Tức Định Cư Canada



source https://capath.vn/nhap-cu-canada-se-nhu-the-nao-sau-coronavirus/

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp những điều cần biết khi nhập quốc tịch Malta

Nhà thờ Saint Joseph – Biểu tượng thánh giáo xứ sở Canada

Du học canada không cần ielts có chương trình nào nổi bật?